Friday, August 24, 2007

everyday na pahirapang byahe

nde na ako nakakasabay ng amkor shuttle sa ngayon and it's really not that easy commuting from pacita to amkor sucat. lalo na sa ngayon na ginagawa ang east service road. after kong sumakay ng van from pacita to sucat exit, i have to ride a motor bike with manong driver since one way sa ngayon ang lecheng service road. nakakatakot dahil everytime na sasalubungin namin ang jeep eh ilang talampakan na lang eh pwede na kameng mahulog sa ongoing excavation ng old roads. minsan nga eh parang minamani-obra ko na ang shoulders ni manong driver para nde kame mahulog. hahaha! pakelamera!

kaya sa ngayon eh namimiss ko na ang long travel by bus from laguna to edsa. eto kase ung byahe ko before nung sa acn pa ako. malamig na aircon, comfy seats, 1-hour nap at derecho na ang baba sa robinson's pioneer kung saan konti lang ang lalakarin ko - tama lang para sa isang stick na marlboro lights. hai, nakow tlga.
Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

2 comments:

Anonymous said...

gumising ka kase ng maaga! hahaha
ako sometimes namimiss ko din yung byahe pero syempre mas ok pa din to na malapit lang. goodluck sakin next year. :(

bebe.must.be.crazy said...

haha! ayoko kse magjeep, nde ako makatulog. lamu naman ako masandal lang tulog na. hehehe!