Friday, June 27, 2008

back to home away from home.

so nakabalik na ako at busy mode ulet. eto nga pala ang kinalabasan nang sobrang pamimili ko sa Belgium. i had 5 bags to carry - 1 big luggage + 1 smaller luggage + 2 laptop bags + 1 heavy canvas bag. nicheck in ko ung 2 luggages dahil pagbaba pa lang nang taxi eh nde ko na kinayang maglakad sa train station para pumunta sa air france office. nakakahiya, nadulas pa ako sa sobrang dami ng dala ko. nicheck in ko un excess baggage ko sa AF office sa Brussels Midi train station at umabot ng 22kgs. akala ko okay na, pero pagdating sa Paris CDG airport eh hinarang nila ulet ako dahil bawal daw na may 3 handbags. so kinailangan kong icheck in un canvas bag. buti this time eh nde na nila ako pinagbayad. sa sobrang hassle, pagkatapos ko sa immigration eh i was just in time for boarding na wala na akong time to recuperate the VAT ng mga binili ko sa Europe.

on a lighter note, eh pagdating sa Mauritius airport eh nakapuslit ako sa "Nothing to Declare" lane. hehehe. so nde ko kinailangang magbayad sa customs sa lahat ng nishopping ko. hehehe. at ang pinakaimportante eh naiuwi ko naman ng maayos ang lahat ng pinamili ko.

naset-up na rin ng aking boys ang laptop at ipod. sa lahat ng techy stuff na wala akong kaalam alam, charms lang ang kelangan. hehehe. isa na lang kulang, internet connection! after that eh im online for good at ready na to take the part time job.

will keep you posted.

No comments: