Wednesday, July 4, 2007

meet poocholita

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

eto ang puppy na may 4 syllables ang name. kay ej daw tong puppy na to kaya sha ang magpapangalan. may variation din naman ang name nya, it can be poocholita, cholita or cholits. hehehe. she's cholo's little one, obvious ba?! hehehe. kaya hango kay cholo ang pangalan nya. hehehe. kung si cholo eh 50% rott, eh di 25% na lang si cholits. pero in fairness, magkamukha talaga sila. look and spot the difference! ( L - cholo R - cholits)

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

as i've noticed eh nakuha ung laki ng paws ni cholo, color and ung pag-upo ni cholo. hehehe. see, sperm na sperm ni cholo. hehe!

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket
pero for now, eh shy pa si cholita. she's trying to get along pa with the clan at panay ang gala sa garden.
Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

ps. nde ko sila makuhaan ng magkasama kse etong si cholo takot sa camera, feeling hollywood celebrity. eto rin pala bonding moments ko with cholo and polar, baka magtampo. bwahaha!

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

pps. kanina nga pla, nun nasa garden kame kalaro si cholita, si cholo naglilibot sa kusina and sa sala mala-supervisor ang dating. nagtatampo. insecure ang lolo mo! hehe.

11 comments:

hanamaru said...

hehe kakatuwa naman mga dogs nyo :) dati meron rin kame dogs, mg-mommy naman cla, carbon copy sila talaga. pati ugali pareho sila.

ang name ng mommy: Tweetums.
ang baby: Tweety.

o dabah! :-D

Anonymous said...

Awww how cute!!!

I'm actually a cat person pero ang ku-kyut naman nila!!!

Hello, bebe :D

bebe.must.be.crazy said...

"hehe kakatuwa naman mga dogs nyo :) dati meron rin kame dogs, mg-mommy naman cla, carbon copy sila talaga. pati ugali pareho sila.

ang name ng mommy: Tweetums.
ang baby: Tweety.

o dabah! :-D"


ang cute naman ng names nila hehe. sabi nga sa article na nabasa ko, if may baby sa house (soon in your case), it's better to have pets para the kids will know how to take good care of animals. :)

nakacondo ba kau or house talaga? :) strict ba sila jan sa pets?

bebe.must.be.crazy said...

"Awww how cute!!!

I'm actually a cat person pero ang ku-kyut naman nila!!!

Hello, bebe :D


hello flori!!! :) i'm a cat person too, when i was a kid i used to have 9 cats around the house na iniligaw ng mommy ko. huhu. simula nun mejo nde na ako nag-alaga tlga. pero i do have "ampons" na cats sa house. they drop by para lang kumain. :)

may cats ka ba? :) try visiting http://www.mefindhome.blogspot.com
that's PARC's blog. one time binasa ko lahat ng entries naiyak naman ako sa stories ng mga animals dun sa shelter. :( kung kaya ko lang tlga ampunin sila lahat. hehehe. kaya pag yumaman ako (hihi!) bibili ako ng house para lang sa mga abandoned animals who need home! :) madrama ako! hehehe!

hanamaru said...

"if may baby sa house (soon in your case), it's better to have pets para the kids will know how to take good care of animals. :)

nakacondo ba kau or house talaga? :) strict ba sila jan sa pets?"

we're planning to have pets soon. kakamiss din kase. pero baka matagalan pa rin pala kase parang condo type itong unit namin sa ngayon. bawal pets :(

tsaka isa pa, mahal mgmaintain ng pets dito. indicator ng social status ang pag-aalaga dito ng aso. kahet mukhang askal ang aso mo, kala nila mayaman ka pag may dog ka. kse mahal nga mg-own dito ng domesticated animals.

Anonymous said...

ang cute be! eh pano yan... 2 na dogs nyo.. even number na un! bibilin mo pa ba ung nakita mo na cutie dn? edi dapat 2 ung bibilhn mo para 4, even ulit! hehehhe.. ang gastos!

bebe.must.be.crazy said...

hahaha! oo nga eh. pero that's the plan eh. titingin din ako sa alabang my mga mura daw dun na may breeds din. pero walang papers which is ok naman sakin. :) we'll see! :)

Anonymous said...

naku mababaw ang luha ko... sige try ko dumaan dun sa site. actually, kami rin basta-basta na lang dumadaan ang mga pusa sa amin. hindi ko rin alam kung bakit kami ang parang "halfway house" ng mga mingming.

:D

bebe.must.be.crazy said...

o cge goodluck and you ought to have the tissue box beside you. :)

Anonymous said...

naks ang seloso naman ni cholo. hahahaha

the new baby is really cute. yung white spots sa mukha niya yung difference nila ni cholits. hehehe baka sa mommy nakuha.

bebe.must.be.crazy said...

hahaha. oo sobra, madrama yan eh.

ung mommy nito sobrang iba ang itsura, black and white na more on white yung color. sa camera lang siguro un difference pero carbon copy talaga. hihihi!