Friday, May 25, 2007

ako ay suki ng M.E.M.O.

kaninang umaga ay late na naman ako. so all in all, if tama ang counter na nasa utak ko eh 5th time tardiness chuvaness ko na to...2 weeks ago, 2 days akong late and this week 2 days ulet. oh kumusta naman un?! so kung masipag ang hr eh baka anytime ay may memo na ako. lagot! at least masubukan ko naman, warning pa lang naman un. hai...parang nde ko talaga kaya ng ganitong schedule, kung meron lang tlgang freelance abap-ing!

nga pla, i asked harry 2 days ago, onshore sha sa korea so tumawag pa sha. the conversation went like this:

bebe: dba maximum allowable late eh 4? within 2 cut-offs (eg. april 7 - may 7) or within a month (april 1 - april 31)?
harry: actually dapat nga wala eh.
bebe: ah ganun ba? eh kse susulitin ko na, eh madalas na kse ako late...
harry: as long as nagpapaalam ka na late ka ok lang un.

so anu nga ba tlga policy nila when it comes to tardiness? hmmm, bahala na si batman. kung makatanggap man ako ng memo, may remembrance na ako from this company.

1st remembrance (from acn): storing mp3s in the project server
*** nagbackup ako kse magpapareblast ako, nasave ko pati mp3s ko, buking!
awaiting 2nd remembrance (from amkor): T.A.R.D.I.N.E.S.S.
***napakahirap gumising ng maaga, promise!

4 comments:

Anonymous said...

try mo matulog ng maaga... hehehe. internet ka na nga sa office, internet pa sa bahay! hehehe. -anghel sa balikat

bebe.must.be.crazy said...

"try mo matulog ng maaga... hehehe. internet ka na nga sa office, internet pa sa bahay! hehehe. -anghel sa balikat"

ikaw ba ang guardian angel ko? hehe :) nde ko talagang mapigilan magblog at sadyang nde ako makatulog ng maaga dahil sa pagyoyosi :S

Anonymous said...

buti madz di ka nsendan sa acn ng termination, i remember may nakareceive diba? hehe, mga pasaway talaga tayo, people don't change.hehe

bebe.must.be.crazy said...

hehe.. nde naman...:) warning pa lang ung sakin pero kahit papano nakakahiya, nde naman ako naging worried kse i was sure na nde ko aabutan ang appraisal hehehe..